การขจัดรอยเปื้อนต่างๆบนโซฟา

หลายคนนั้นมีปัญหากับคราบต่างๆบนโซฟา คือไม่รู้ว่าจะขจัดครบเหล่านี้อย่างไร วันนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเรามีเทคนิคการขจัดรอยเปื้อนต่างๆบนโซฟามาฝากกันด้วยค่ะ

“รอยเปื้อนจากชา กาแฟ” เช็ดให้ชุ่มด้วยโซดาหรือเซเวนอัพ จากนั้นใช้กระดาษทิชชูซับจนคราบจางลง ก่อนนำไปซัก ส่วนในกรณีที่รอยเปื้อนแห้งแล้ว ให้นำไปแช่น้ำหรือทำให้เปียก แล้วให้หยดไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% ทิ้งไว้สี่ชั่วโมงแล้วซับออก ถ้าคราบยังออกไม่หมดให้ทำซ้ำและทิ้งไว้ข้ามคืนก่อนนำไปซักน้ำ

“รอยเปื้อนจากเบียร์” ให้ซับเอาเบียร์ที่หกออกให้มากที่สุดก่อน และใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดจนกว่าคราบจะจาง ส่วนกรณีที่รอยเปื้อนแห้งแล้ว ให้นำฟองน้ำชุบผงซักฟอกซับรอยเปื้อนออก ถ้ายังไม่ออกให้ใช้กรดแอซิติก 3% หรือน้ำส้มสายชูหยด แล้วซับออกด้วยผ้าหมาด

“รอยเปื้อนจากหมากฝรั่ง” ให้นำน้ำแข็งมาถูกับบริเวณที่หมากฝรั่งติดจนหมากฝรั่งแข็งตัว จากนั้นใช้สันมีดขูดเอาหมากฝรั่งออก ส่วนรอยเหนียวสามารถขจัดออกได้ด้วยผงซักฟอกหรือผลิตภัณฑ์กำจัดคราบทั่วไป

“รอยเปื้อนจากอาเจียน” ให้ซับรอยเปื้อนด้วยทิชชูออกให้มากที่สุดขณะยังเปียกจากนั้นให้ฉีดสารทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียเพื่อขจัดคราบโปรตีน แล้วจึงนำไปซักตามปรกติ

ข้อควรระวัง: คราบที่จะไม่สามารถกำจัดออกได้ คือ กรดจากน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ, ไอโอดีน, น้ำยาฟอกขาว, ปุ๋ยเคมี, ขมิ้น เป็นต้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดีของการรถเช่าเชียงใหม่เพื่อขับเที่ยวเอง

โฆษณา Facebook เป็นช่องทางที่ง่ายและเหมาะต่อธุรกิจหน้าใหม่ๆ

การกะเวลาเดินทาง Bangkok Airport