ทำอย่างไรเมื่อเจ้านายรู้ว่าคุณกำลังหางานใหม่

การที่เจ้านายรู้ว่าคุณกำลังหางานใหม่บางทีอาจจะเป็นเพราะเพื่อนร่วมงานของคุณอาจจะเผลอหลุดปาก หรืออาจจะบังเอิญที่ว่าผู้สัมภาษณ์เป็นญาติกับหัวหน้าของคุณ หรือคุณอาจจะลืมประวัติการทำงานไว้ที่เครื่องปริ้นเตอร์

ไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม แต่ตอนนี้หัวหน้ารู้แล้วว่า ที่คุณลาไปหาหมอ 2-3 ครั้งหลังนี้ แท้จริงแล้วคุณไปสัมภาษณ์งานมา และตอนนี้คุณกำลังเผชิญหน้ากับหัวหน้าคุณสองต่อสองในห้องประชุม และหัวหน้าก็ถามขึ้นว่า ?ฉันได้ยินมาว่าคุณกำลังมองหางานใหม่ จริงหรือเปล่า??

ขณะที่คุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าลำบากใจ และอึดอัดใจเป็นอย่างมากนั้น ก็ขอให้คุณอย่ากังวล เพราะยังไม่เคยมีพนักงานคนไหนได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์นี้เลย บางทีผลจากการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ อาจให้ผลดีมากกว่าที่คุณคิดไว้ก็เป็นได้ ลองอ่านคำแนะนำต่อไปนี้ดูนะคะ

จงซื่อสัตย์

อย่าโกหกนะคะ ไม่ใช่ว่าพออยู่ต่อหน้าหัวหน้าแล้วจะบอกว่า ?หัวหน้าเอาอะไรมาพูดคะ ดิฉันไม่เคยคิดจะลาออกเลยค่ะ!? เพราะเมื่อหัวหน้าถามออกมาแล้ว แปลว่าเขาต้องได้ข่าวอะไรมาแน่นอน และในความจริง คุณก็คิดที่จะออกจากบริษัทจริงๆ และก็น่าจะลาออกในไม่ช้านี้ ซึ่งบางทีคุณก็คงอยากให้หัวหน้าของคุณเป็นบุคคลอ้างอิงให้กับคุณด้วย

ไม่ว่าตอนนี้คุณจะแค่อัพเดทประวัติการทำงาน หรือกำลังอยู่ในขั้นตอนการสัมภาษณ์กับบริษัทในฝันของคุณ ควรจะตอบไปว่า ?ตอบตามตรงเลยนะคะ ดิฉันก็เริ่มๆมองหาค่ะ…? จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ตามด้วย ?ทำไมจึงหางานใหม่?

หลังจากที่คุณได้ปล่อยระเบิดลูกใหญ่ว่าหัวหน้าของคุณไม่ใช่คนที่คุณปรารถนาที่จะทำงานด้วยตลอดชีวิตการทำงานของคุณ ก็ถึงเวลาต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนข้อความดังกล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดีของการรถเช่าเชียงใหม่เพื่อขับเที่ยวเอง

โฆษณา Facebook เป็นช่องทางที่ง่ายและเหมาะต่อธุรกิจหน้าใหม่ๆ

การกะเวลาเดินทาง Bangkok Airport