ประเภทของเครื่องขัดพื้น

เครื่องขัดพื้นที่ใช้กันทั่วไปแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่

1.เครื่องขัดพื้นแบบสวิง  เป็น เครื่องขัดพื้นขนาดเล็กสุด  มีใช้กันทั่วไป ลักษณะการทำงานนั้นต้องควบคุมบังคับจากผู้ใช้งานและแกว่งสวิงไปมาซ้ายขวา เครื่องชนิดนี้จะไม่มีชุดรีดน้ำและดูดกลับในตัว ถ้าหากใช้ขัดพื้นร่วมกับน้ำที่มีปริมาณมากต้องใช้ควบคู่กับเครื่องดูดฝุ่น-ดูดน้าเพื่อเก็บน้ำอีครั้งหนึ่ง สามารถใช้แปรงซักพรมขนอ่อนเพื่อซักพรมชนิดขนสั้นได้ โดยทั่วไปจะใช้ร่วมกับน้ำยา SPRAY BUFF เพื่อขัดพื้นทำความสะอาดทั่วไปสามารถขัดแบบแห้งได้

2. เครื่องขัดพื้นอัตโนมัติ แบบเดินตาม เป็นเครื่องขัดพื้นขนาดกลางถึงใหญ่ โดยสามารถเลือกตามขนาดพื้นที่ที่ต้องการใช้ มีทั้งแบบใช้ระบบแบตเตอรี่หรือใช้ระบบไฟฟ้า 220 โวลท์ เครื่องรุ่นนี้ต้องใช้ร่วมกับน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดไม่เหมาะกับการขัดแห้ง เพราะอาจทำให้มอเตอร์เสียหายได้ โดยเครื่องรุ่นนี้จะมีระบบดูดน้ำกลับในตัวสามารถขัดพื้นปล่อยน้ำยาและ ดูดกลับทันที ทำให้พื้นสะอาดและแห้งหมาดในทันที โดยระบบการทำงานของเครื่องจะเริ่มจากการปล่อยน้ำดีไปที่แปรงขัดพื้น ระบบแปรงทำงาน และแปรงรีดน้ำจะมีมอเตอร์ดูดน้ำเสียกลับไปเก็บในถัง เมื่อน้ำหมดจะสามารถนำเครื่องไปเทน้ำทิ้งได้อย่างสะดวก เป็นการทำงารที่สะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาและแรงงานโดยที่พื้นไม่เปื้อนเลอะ เทอะด้วย

3. เครื่องขัดพื้นอัตโนมัติ แบบนั่งขับ เป็น เครื่องขัดพื้นใหญ่ เหมาะกับงานที่มีพื้นที่กว้างโดยสามารถเลือกตามขนาดพื้นที่ที่ต้องการใช้ ส่วนใหญ่จะใช้เป็น มีระบบแบตเตอรี่ สามารถขับเคลื่อนได้คล้ายกับรถกอล์ฟ เครื่องรุ่นนี้ต้องใช้ร่วมกับน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดไม่เหมาะกับการขัดแห้ง เพราะอาจทำให้มอเตอร์เสียหายได้ โดยเครื่องรุ่นนี้จะมีระบบดูดน้ำกลับในตัวสามารถขัดพื้นปล่อยน้ำยาและ ดูดกลับทันที ทำให้พื้นสะอาดและแห้งหมาดในทันที  โดยระบบการทำงานของเครื่องจะเริ่มจากการปล่อยน้ำดีไปที่แปรงขัดพื้น ระบบแปรงทำงาน และแปรงรีดน้ำจะมีมอเตอร์ดูดน้ำเสียกลับไปเก็บในถัง เมื่อน้ำหมดจะสามารถนำเครื่องไปเทน้ำทิ้งได้อย่างสะดวก เป็นการทำงารที่สะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาและแรงงานโดยที่พื้นไม่เปื้อนเลอะเทอะด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดีของการรถเช่าเชียงใหม่เพื่อขับเที่ยวเอง

โฆษณา Facebook เป็นช่องทางที่ง่ายและเหมาะต่อธุรกิจหน้าใหม่ๆ

การกะเวลาเดินทาง Bangkok Airport